Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Nấm lim xanh phòng ngừa và chữa các bệnh về tim mạch

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, mỗi năm, các bệnh liên quan tới tim mạch đã cướp đi mạng sống của khoảng 18 triệu người trên toàn thế giới. Cũng theo tổ chức y tế thế giới thì số người mắc bệnh về tim mạch và số người tử vong vì bệnh tim mạch sẽ không ngừng tăng lên trong thời gian tới. Bệnh tim mạch nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh và để lại gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Bệnh tim mạch đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp trong xã hội, dù giàu hay nghèo. Ngay tại các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ tỷ lệ người mắc căn bệnh này không ngừng tăng lên đã khiến bộ y tế các nước đau đầu trong việc tìm ra biện pháp để giảm thiểu, phòng ngừa và điều trị căn bệnh này.
Theo các nghiên cứu được tiến hành gần đây bởi các bác sĩ, nhà khoa học trên thế giới thì nấm lim xanh là loại thảo dược tốt cho sức khỏe, đặc biệt là rất tốt cho tim mạch, có hiệu quả cao trong phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan tới tim mạch.

Tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch của nấm lim xanh:
Những người bị bệnh tim thường là do bị tăng huyết áp quá cao, tình trạng tiểu cầu bị dính lại với nhau tạo ra các cục đông trong máu. Vì vậy để phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, trước hết chúng ta phải giải xử lý và giải quyết triệt để các nguyên nhân gây bệnh. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên toàn thế giới thì nấm lim là thảo dược thiên nhiên có tác dụng cao trong việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Trong bài vị thuốc tự nhiên “Natural Pharmacy” của Schuyler W Lininger, nam lim xanh được nhắc tới là một  loại thảo dược quý hiếm hiện nay, có chứa một số thành phần, bao gồm sterol , coumarin , mannitol, polysaccharides, và triterpenoids gọi là axit ganoderic tác dụng trong việc làm giảm huyết áp cũng như mức độ giảm lipoprotein tỷ trọng thấp và triglycerides xấu, làm hạn chế tình trạng tiểu cầu máu dính lại với nhau, giảm nồng độ  cholesterol trong máu – những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh tim mạch.

Tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch:
Nấm lim xanh ngoài tác dụng phòng ngừa bệnh tim còn được chứng minh là có tác dụng cao  trong hỗ trợ điều trị bệnh tim khi nấm lim được dùng kết hợp với các loại thuốc Tây.
Các dược chất sterol, coumarin, mannitol, polysaccharides, triterpenoids cùng với một số chất khác như Chất Germanium, Ling Zhi-8 protein giúp kích thích quá trình tuần hoàn, làm giảm cholesterol trong máu, làm loãng máu, lưu thông máu,… Sau môt thời gian điều trị theo phương pháp Tây y song song với việc sử dụng nấm lim và chế độ ăn uống, tập luyện theo đúng yêu cầu của các bác sĩ, huyết áp bệnh nhân tim mạch dần ổn định và ở mức an toàn, động mạch vành và mạch ngoại vi giãn nở, tình trạng các cục máu đông cũng biến mất nên máu được bơm đầy đủ tới tim.
Cũng theo  A-to-Z Guide to Supplements của James F Balch MD, nam lim xanh cải thiện lưu thông, được sử dụng để kiểm soát và giảm cholesterol, ngăn ngừa và điều trị rối loạn nhịp tim, giúp nhịp tim trở về mức bình thường.